วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

บันทึกครั้งที่ 10

วันที่ 6 มกราคม 2554

คณิตศาสตร์ คือ การจัดเตรียมกิจกรรมที่มีการวางแผนของครูเป็นอย่างดีจากประสบการณ์สำคัญ เป็นสิ่งที่เด็กได้รับเกิดทักษะ

ตามหลักของพียเจต์

-ด้านความรู้ทางกายภาพ
เป็นความรู้จากการใช้ประสาทสัมผัส ความรู้ภายนอกที่เกิดจากการปฎิสัมพันธ์กับสิ่งแวดล้อมโดยตรง
-ความรู้ด้านเหตุผลทางคณิตศาสตร์
เกิดจาภายในที่เกิดจากการเชื่องโยงเข้ากับทฤษฎีโดยการลงมือกระทำที่เป็นผลสะท้อนนั้นเอง เป็นความรู้ด้านเหตุผลทางคณิตศาตร์เกิดขึ้นหลังที่เด็กลงมือกระทำ

จุดมุ่งหมายการสอน

-เพื่อพัฒนาความคิดรวมยอดเกี่ยวกับคณิตศาตร์ เช่น การบวก การเพิ่ม การลด หรือการลบ
-เพื่อให้เด็กรู้การใช้กระบวกการในการหาคำตอบ
-เพื่อให้เด็กเข้าใจความรู้พื้นฐานคณิตศาตร์ เช้นรู้จักคำศัพท์และสัญลักษณ์
-ให้เด็กฝึกคณิตศาตร์พื้นฐาน เช่นการนับ การวัด การจับคู่ ประเภท


ขอบข่ายของหลักสูตร

การนับ เป็นคณิตศาตร์ที่เกี่ยวกับตัวเลข เป็นอันดับแรกที่เด็กรู้จักคือการนับ
ตัวเลข ให้เด็กเห็นหรือใช้ในชีวิตประจำวัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น