วันจันทร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2554

บันทึกครั้งที่ 11

วันที่ 15 มกราคม
( วันเสาร์เรียนชดเชยวันที่ 13 มกราคม )

ต่อจากสัปดาห์ที่แล้ว

คณิตศาสตร์ เป็นสิ่งรอบตัวเรา


-ความสัมพันธ์ระหว่างเวลากับคณิตศาสตร์ เช่น จากน้อยไปหามาก
-การเปรียบเทียบ คือการจัดลำดับไปหาค่า การนับและบวกจำนวน
-การวัดลำดับ
-ส่งเสริมให้เด็กได้ค้นหาคำตอบเอง
-รูปทรงและเนื้อที่
-การวัด

ประโยชน์จากประสบการเดิมของเด็ก
- เช่น กิจกรรมการนับผลไม้แต่ละชนิด จะบอกถึงจำนวน ตัวเลข


เพลง สวัสดียามเช้า

ตื่นเช้าแปรงฟันล้างหน้า อาบน้ำแล้วมาแต่งตัว
กินอาหารของดีมีทั่ว หนูเตรียมตัวจะไปโรงเรียน
สวัสดีคุรแม่คุณพ่อ ไม่รีรอรีบไปโรงเรียน
หลั่นล้า หลั่นล้า หลั่นล้า หลั่นล้า ล้า





สวัสดีคุณครู

สวัสดีคุณครูที่รัก หนูจะตั้งใจอ่านเขียน
ยามเช้าเรามาโรงเรียน หนูจะพากเพียงขยันเรียนเอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น